top of page
  • Ảnh của tác giảGiờ Hẹn tưới

Van nước đóng mở bằng điện | Phân loại các van nước

Đã cập nhật: 16 thg 5, 2023


Van nước đóng mở bằng điện hoạt động bởi bộ điều khiển bằng mô tơ điện và có khả năng tự ngắt nước trong đường ống. Van nước rất phổ biến trong tất cả các ngành sản xuất, sử dụng tại nhiều nhà máy sản xuất hàng thuốc, thực phẩm và nước uống.

Thế Giới Làm Vườn là đơn vị phân phối van điều khiển điện khắp cả nước Việt Nam. Các mẫu van nước điều khiển bằng nguồn điện 24V, 220V và 380V được nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc và Đài Loan.

Van nước đóng mở bằng điện sử dụng thay thế cho các kiểu van điều khiển bằng tay như van tay nắm, van xoay, van điều khiển tay lái, . .. Nhờ thiết bị mô tơ điện nối với van nước sẽ giúp người sử dụng đóng hoặc mở van ngay tại phòng điều khiển.

Van nước đóng mở bằng điện là như thế nào?

Là thiết bị phục vụ hoạt động của hệ thống đường ống dẫn nước. Mỗi nhà máy, xí nghiệp hay kể cả nhà ở cũng có hệ thống đường ống nước hoạt động. Ở đây, tôi muốn nói đến ống nước của xí nghiệp và nhà máy thôi nha. Nhà dân dụng có quy mô nhỏ không cần lắp van nước bằng điện.

Các hệ thống của nhà máy và xí nghiệp quá nhiều và lớn, bạn không thể lúc nào cũng sẵn sàng để đóng hoặc mở nguồn nước. Còn chưa kể đến các đường ống lớn, 1 người không thể nào làm điều đấy được.

Van nước đóng mở bằng điện xuất hiện sẽ giải quyết các vấn đề ấy. Nhờ có bộ mô tơ điện bạn sẽ đóng hay mở van khi nước chảy qua chỉ với một công tắc điện.



Các loại van điện thường dùng

Van bướm điều khiển bằng điện

Sử dụng rộng rãi trong nhiều hệ thống đường ống. Van bướm điều khiển bằng điện hoạt động dựa trên thiết bị truyền động năng lượng điện có thể điều chỉnh hoàn toàn tự động. Van cánh bướm có thể chế tạo bằng nhôm, đồng hoặc hợp kim inox. Chúng có thể đóng/mở để điều chỉnh hướng nước chảy to/bé rất thuận tiện.

Van bi điện

Van bi điện có thể đóng/mở để điều hoà hay thay đổi hướng chảy của lưu chất trên hệ thống đường ống dẫn nước. Kích thước của van bi bằng điện rất đa dạng, bạn có thể lựa chọn loại dùng cho kích thước DN 15 - DN 50 hoặc lựa chọn loại một mặt bích cho hệ thống DN 50 - DN 200.

Ứng dụng

Như đã đề cập ở trên hiện nay hầu hết mọi nhà máy, xí nghiệp sản xuất đều sử dụng van đóng mở nước bằng điện. Mình sẽ liệt kê một số nhà máy sử dụng van điện của bên mình cho mọi người xem như là:

+ nhà máy sản xuất thực phẩm.

+ nhà máy sản xuất mỹ phẩm.

+ nhà máy xử lý nước sạch.

+ nhà máy thu gom nước thải.

+ nhà máy nước.

Xem thêm :


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page